Các nhà sản xuất xe Motor đang đối mặt với một vấn đề: Cần có nhiều người trẻ tham gia vào việc sử dụng xe Motor. Vì vậy, Yamaha đã tiến hành nghiên cứu và phát hiện ra rằng những người lái trẻ tuổi tiềm năng này thích những pha “làm xiếc” bằng xe và việc custom. Và đối mặt với việc đấy họ đã phản ứng của họ như thế nào? Chính là phát triển một chiếc xe đạp nhẹ, giá rẻ, phù hợp cho các pha nguy hiểm và có thể custom tùy thích. Kết quả là mẫu xe Tricker. Nó đã được bán tại Nhật Bản vào năm ngoái, và bây giờ nó đã có mặt ở các nơi khác – tuy nhiên sẽ muộn hơn tại Anh Quốc.
1. BM Travel Adventure – Yamaha Tricker 250cc
CLB VietNam Motorbike Tours là công ty duy nhất cung cấp những chiếc xe enduro chất lượng cao, luôn được kiểm tra và bảo dưỡng đều đặn để mang đến cho bạn trải nghiệm enduro off-road tốt nhất có thể. Hiện nay, chúng tôi đang sử dụng các loại xe sau:
- Honda CRF250L
- HONDA XR150
- HONDA CRF150L
- SUZUKI DRZ400
- HONDA CRF 300
- YAMAHA KLX 250
- CRF250 RALLY
- BMW GS1200…
cho các tour enduro off-road trong nước và các nước láng giềng. Sức mạnh sẽ không bao giờ là vấn đề với loạt xe từ 150cc đến 1200cc của chúng tôi để mang đến một cuộc hành trình thú vị. Chúng tôi hiểu rằng việc duy trì đội xe của mình với chuẩn mực cao cấp là vô cùng quan trọng. Chúng tôi cũng thường xuyên thay thế toàn bộ đội xe và trang thiết bị lái xe, luôn đảm bảo cho bạn trải nghiệm enduro và motocross tốt nhất và đáng tin cậy.
Subscribe to our channel: https://www.youtube.com/@MotorbikeTourVietnam
2. Giới thiệu về sức mạnh của Tricker 250cc
Thông số kỹ thuật và phong cách:
- Mẫu Tricker 250cc sử dụng động cơ xi-lanh đơn 249cc, làm mát bằng không khí.
- Công suất khiêm tốn, đạt 19 mã lực tại 7500 vòng/phút.
- Cấu hình gồm bộ giảm xóc 35mm, đĩa phanh đơn phía trước và sau.
- Bánh xe nan dây mỏng, ghi đông rộng lớn.
- Phong cách thiết kế khác biệt: bình xăng nhỏ bé gắn chéo, yên xe và bánh xe mảnh mai.
Thành phố và trải nghiệm sử dụng:
- Mẫu Tricker được thiết kế cho việc di chuyển trong thành phố.
- Dễ dàng sử dụng với động cơ xi-lanh đơn nhỏ, cung cấp mô-men xoắn đủ ở vùng tốc độ thấp.
- Trục cân bằng giúp động cơ hoạt động mượt mà.
- Tốc độ tối đa đạt 65mph trên đường cao tốc.
- Ghế ngồi cứng khiến cho việc sử dụng trở nên không thoải mái sau nửa giờ.
3. Đánh giá Yamaha Tricker 250
Khi du nhập vào dòng ngõ thị thành, mẫu xe Yamaha đã bộc lộ sức mạnh kiên cường của mình, nhẹ nhàng vượt qua dòng phương tiện đang chảy, một cách duyên dáng đánh bại hàng xích xe Motor cùng khối; và từ trên độ cao của vị trí ngồi cao cùng gương chiếu hậu xuất sắc, cung cấp góc nhìn tối ưu. Mẫu Tricker, dù khá phình to, vẫn di chuyển với sự linh hoạt đầy ấn tượng. Hệ thống treo mềm mại mang lại sự dễ dàng khi vượt qua những lề đường, thậm chí là vượt qua những vết nứt nhỏ, và không gây ra bất kỳ sự bất tiện nào trong các tình huống khác.
Một điều gây ngạc nhiên đó là mẫu Tricker không phải là lựa chọn tốt cho những pha mạo hiểm. Động cơ không đủ mô-men xoắn để thực hiện xiếc chỉ bằng việc đạp ga, cho nên cần sự trợ giúp từ một số vòng tua cao và một chút cách ly với côn tay. Và đĩa phanh trước nhỏ bé có đường kính 220mm không đủ mạnh để thực hiện kỹ thuật “stoppies” (dừng bánh trước bằng cách phanh gấp). Mặc dù có tên gọi và vẻ ngoại hình thể thao, mẫu Tricker thực sự phù hợp hơn cho những chuyến đi ngắn trong phạm vi thành phố, nơi bình xăng chỉ dung tích sáu lít và ghế ngồi mảnh mai không tạo ra rào cản đáng kể.
Bảng số liệu và động cơ của Yamaha Tricker 250cc:
ĐỘNG CƠ | |
Số xi-lanh | 1 |
Dung tích | 249 cm3 |
Nhịp làm việc | 4 |
Công suất | 18 AG |
Công suất tối đa tại vòng tua máy | 7500 vòng/1 phút |
Mô-men xoắn | 18 N/m |
Mô-men xoắn tối đa tại vòng tua máy | 5950 vòng/1 phút |
Hệ thống cung cấp nhiên liệu | Hệ thống phun xăng điện tử |
Loại động cơ | SOHC |
Hệ thống làm mát | Làm mát bằng không khí |
Kích thước xi-lanh | 74.0×58.0 |
Tỷ lệ nén | – |
Nén | 9,5:1 bar |
HỘP SỐ | |
Số lượng số | 5 |
Loại truyền tải | Dẫn động bằng xích |
KHUNG XE, THÂN XE | |
Phanh trước | Phanh đĩa đơn |
Phanh sau | Phanh đĩa đơn |
Đường kính phanh trước | 220 mm | 0.866 inches |
Đường kính phanh sau | 203 mm | 0.799 inches |
Gia đình phía trước | 180 mm |
Gia đình phía sau | 125 mm |
Thân xe | – |
KÍCH THƯỚC | |
Trọng lượng tổng cộng | 118 kg |
Chiều dài | 2000 mm |
Chiều rộng | 810 mm |
Chiều cao | 1130 mm |
Chiều cao yên xe | 790 mm |
Kích thước bánh xe trước | – |
Kích thước bánh xe sau | – |
Dung tích bình xăng | 6 Lít |
Dự trữ nhiên liệu bình xăng | – |
4. Chuyến đi từ Hà Nội đến Ba Bể bằng Yamaha Tricker 250
Hành trình Xe Motorcycle 3 ngày từ Hà Nội đến Hồ Ba Bể này chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người muốn trải nghiệm kỳ nghỉ một cách đặc biệt. Tham gia tour của chúng tôi sẽ mang đến cho bạn cơ hội thử thách bản thân trên các tuyến đường khác nhau, khám phá cuộc sống đa dạng và rực rỡ của người dân địa phương, và ngắm nhìn những khung cảnh hùng vĩ của Vườn Quốc gia Ba Bể – hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất tại Việt Nam. Chuyến đi này có thể dành cho 1 người thôi cũng được.
Ngày 1 HANOI TO THAC BA LAKE (170 KM)
Sau khi thưởng thức một bữa sáng no nê, bạn sẽ hướng tới điểm họp và bắt đầu hành trình rời xa Hà Nội ồn ào, hướng về phía đông bắc. Chúng tôi sẽ đi theo con đường đê để có một hành trình thú vị hơn. Con đường đê dài 60km này uốn lượn và gập ghềnh một chút, nhưng nó mang đến một khung cảnh tuyệt vời về quê hương Việt Nam. Sau 2 giờ di chuyển trên con đường đê, bạn tiếp tục thử thách kỹ năng lái xe trên những con đường quanh co để đến làng Vũ Linh. Vũ Linh là một trong những ngôi làng lớn và nổi tiếng của người Dao, nằm gần hồ Thác Bá. Hồ có diện tích rộng lớn lên đến 23.000 ha, rộng 10km, dài 80km và sâu 42m. Có hơn 1.300 hòn đảo lớn nhỏ trên hồ. Mỗi hòn đảo được bao phủ bởi những cây xanh um tùm và nước xanh trong suốt, tạo nên một bức tranh vô cùng lộng lẫy.
Nếu bạn có đủ thời gian, đừng quên tham gia chuyến đi thuyền trên hồ để thêm gần gũi với hệ sinh thái đa dạng ở đây. Xung quanh hồ là những ngôi nhà của nhiều dân tộc, bao gồm người Dao, Tày, Nùng, Thái, Mường và Giáy, vì vậy đây cũng là cách tuyệt vời để khám phá văn hóa độc đáo của người dân địa phương. Chúng tôi sẽ kết thúc ngày đầu tiên của hành trình tại một ngôi làng yên bình gần Hồ Thác Bá. Tận hưởng bữa tối và đêm nghỉ tại nhà nghỉ để nạp lại năng lượng cho phần tiếp theo của chuyến đi.
Ngày 2 THAC BA LAKE TO BA BE NATIONAL PARK
Thức dậy sớm để thưởng thức một bữa sáng ngon miệng cùng gia đình Dao thân thiện và sẵn sàng cho phần tiếp theo của chuyến đi xe máy. Hành trình hôm nay là một trong những điểm đáng chú ý của Tour Xe Máy miền Bắc Việt Nam, khi chúng ta sẽ đi qua một khu rừng um tùm và một số di tích lịch sử nằm ở huyện Tam Trấn, Tuyên Quang. Bữa trưa được phục vụ tại Chợ Chù, một thị trấn yên bình thuộc tỉnh Thái Nguyên.
Sau bữa trưa, tiếp tục di chuyển trên những con đường quanh co dẫn đến Hồ Ba Bể. Cách tốt nhất để khám phá hồ tự nhiên lớn nhất của Việt Nam này là tham gia chuyến đi thuyền, mở ra cơ hội tuyệt vời để tiếp cận gần hơn với những hang động đẹp mắt, thác nước rực rỡ và những ngọn núi đá vô cùng mênh mông cùng với sự đa dạng của thực vật và động vật. Vào chiều muộn, chúng ta trở về Pac Ngoi – một ngôi làng nhỏ của người Tày nằm bên cạnh Hồ Ba Bể. Đoàn của chúng ta sẽ có bữa tối và đêm nghỉ tại một homestay của người dân địa phương.
Ngày 3 BA BE TO HA NOI (240 KM)
Hôm nay chúng tôi phải di chuyển xe máy một quãng đường dài để trở về Hà Nội, vì vậy chúng tôi sẽ bắt đầu sớm. Như thường lệ, chúng ta bắt đầu một ngày mới bằng việc thưởng thức một bữa sáng đầy đặn kèm theo một ly cà phê Việt Nam.
Rời xa các con đường cao tốc và đi trên những con đường nông thôn nhỏ, chúng tôi một lần nữa ngắm nhìn những khung cảnh tuyệt đẹp của cánh đồng lúa và các ngôi làng yên bình nổi lên từ xa. Nếu may mắn, đoàn của chúng tôi sẽ trở về Hà Nội lúc 4:30 chiều trước giờ cao điểm điên rồ. Tour Xe Máy Ngắn từ Hà Nội đến Vườn Quốc gia Ba Bể trong ba ngày của chúng tôi kết thúc an toàn với những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ. Hẹn gặp các bạn lần tiếp theo!