Tổng hợp các tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng

0
64
tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng

Để xây dựng được các tòa nhà văn phòng chất lượng vừa chuyên nghiệp, vừa văn minh thì các đơn vị xây dựng cũng như chủ tòa nhà phải tuân thủ theo đúng tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng để đảm bảo nơi làm việc an toàn nhất cho khách hàng. Vậy những tiêu chuẩn để thiết kế các tòa nhà văn phòng cao tầng gồm những gì? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây !

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng phải đảm bảo sự an toàn 

Đây là tiêu chuẩn tiên quyết đầu tiên và quan trọng nhất khi thiết kế các văn phòng cao tầng. Bạn cần đảm bảo cho khách hàng của mình an toàn khi di chuyển, làm việc từ tầng 1 cho đến tầng cao nhất. 

Để đáp ứng được tiêu chuẩn này bạn cần lưu ý một vài điểm sau:

  • Kết cấu của tòa nhà văn phòng phải đảm bảo độ vững chắc nhất định. Số tầng và diện tích phải tuân thủ theo quy định pháp luật Nhà Nước 
  • Các phòng ban được thiết kế khép kín kèm lan can cao
  • Mặt sàn của tòa nhà có độ kết dính, chống trơn trượt
  • Cầu thang bộ, thanh máy đảm bảo chắc chắn, an toàn

 Tiêu chuẩn về tính thẩm mỹ

Bất cứ tòa nhà văn phòng nào cũng cần phải đảm bảo tính thẩm mỹ bởi điều này sẽ là yếu tố tác động đến hiệu quả công việc của nhân viên. Văn phòng có tính thẩm mỹ, hài hòa cao sẽ là nơi khơi nguồn cảm xúc cho nhân viên, tăng khả năng sáng tạo.

tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầngTùy vào chức năng của từng phòng bạn có thể trang trí cho phù hợp. Tuy nhiên nên đảm bảo sự tương đồng về màu sắc giữa các phòng với nhau, tránh hiện tượng “bảy sắc cầu vồng”. Ngoài ra vào các dịp lê, tết bạn có thể linh động trang trí cho văn phòng phù hợp theo chủ đồ để tăng thêm sự độc đáo.

Một không gian đảm bảo tính thẩm mỹ cần đáp ứng các yêu cầu như: cách bố trí các nội thất trong phòng phải tiện nghi, kết hợp màu sắc hài hòa. 

Tiêu chuẩn về diện tích văn phòng cho từng người

Đối với bộ phận lãnh đạo nên để diện tích phòng làm việc khoảng 10-19m2.

tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng

Đối với nhân viên tiêu chuẩn tối thiểu cho mỗi người là 4,5m2. Hoặc đối với các nhân viên ít khi làm việc ở văn phòng bạn có thể giảm xuống 3,5 m2

Bên cạnh đó bạn cũng cần quan tâm đến thiết kế bàn làm việc của nhân viên. Bàn làm việc nên thiết kế thật đơn giản nhưng không kém sang trọng. Mỗi bàn nên  được tích hợp một số bộ phận như ngăn kéo, tủ tài liệu để vừa tiết kiệm diện tích vừa đảm bảo công năng. Khoảng cách tối thiểu giữa ghế và bàn làm việc là 30- 32 cm. Giữa các bàn làm việc của nhân viên nên  tạo ra khoảng cách để có lối đi dễ di chuyển nhất, không va chạm.

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng về yếu tố ánh sáng

Thông thường nhân viên văn phòng sẽ phải làm việc với máy tính và giấy tờ cả ngày do vậy cường độ ánh sáng phải đảm bảo từ 300 – 500 LUX để đảm bảo sức khỏe đặc biệt là bảo vệ đôi mắt của khách hàng. Đối với không gian để nghỉ ngơi thì cường độ ánh sáng là 200LUX

Trên đây là một số tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng cơ bản mà bạn đọc nên tham khảo để tạo ra không gian làm việc chuyên nghiệp, tiện nghi nhất cho nhân viên của mình.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây