• Trang chủ
  • Giải trí
  • Du Lịch
  • Học Tập
  • Công Nghệ
  • Đời Sống
  • Tài Chính
  • Ô Tô – Xe Máy
  • Bất Động Sản
  • Tin Tức
Facebook Twitter Instagram
Ednagrandmercure
  • Trang chủ
  • Giải trí
  • Du Lịch
  • Học Tập
  • Công Nghệ
  • Đời Sống
  • Tài Chính
  • Ô Tô – Xe Máy
  • Bất Động Sản
  • Tin Tức
Ednagrandmercure
Home»Bất Động Sản»Tổng hợp các tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng

Tổng hợp các tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng

Bất Động Sản By ednagrandmercure15 Tháng Tư, 2021
Share
Facebook Twitter Pinterest Reddit Email

Để xây dựng được các tòa nhà văn phòng chất lượng vừa chuyên nghiệp, vừa văn minh thì các đơn vị xây dựng cũng như chủ tòa nhà phải tuân thủ theo đúng tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng để đảm bảo nơi làm việc an toàn nhất cho khách hàng. Vậy những tiêu chuẩn để thiết kế các tòa nhà văn phòng cao tầng gồm những gì? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây !

Nội Dung Chính

  • Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng phải đảm bảo sự an toàn 
  •  Tiêu chuẩn về tính thẩm mỹ
  • Tiêu chuẩn về diện tích văn phòng cho từng người
  • Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng về yếu tố ánh sáng

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng phải đảm bảo sự an toàn 

Đây là tiêu chuẩn tiên quyết đầu tiên và quan trọng nhất khi thiết kế các văn phòng cao tầng. Bạn cần đảm bảo cho khách hàng của mình an toàn khi di chuyển, làm việc từ tầng 1 cho đến tầng cao nhất. 

Để đáp ứng được tiêu chuẩn này bạn cần lưu ý một vài điểm sau:

  • Kết cấu của tòa nhà văn phòng phải đảm bảo độ vững chắc nhất định. Số tầng và diện tích phải tuân thủ theo quy định pháp luật Nhà Nước 
  • Các phòng ban được thiết kế khép kín kèm lan can cao
  • Mặt sàn của tòa nhà có độ kết dính, chống trơn trượt
  • Cầu thang bộ, thanh máy đảm bảo chắc chắn, an toàn

 Tiêu chuẩn về tính thẩm mỹ

Bất cứ tòa nhà văn phòng nào cũng cần phải đảm bảo tính thẩm mỹ bởi điều này sẽ là yếu tố tác động đến hiệu quả công việc của nhân viên. Văn phòng có tính thẩm mỹ, hài hòa cao sẽ là nơi khơi nguồn cảm xúc cho nhân viên, tăng khả năng sáng tạo.

tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầngTùy vào chức năng của từng phòng bạn có thể trang trí cho phù hợp. Tuy nhiên nên đảm bảo sự tương đồng về màu sắc giữa các phòng với nhau, tránh hiện tượng “bảy sắc cầu vồng”. Ngoài ra vào các dịp lê, tết bạn có thể linh động trang trí cho văn phòng phù hợp theo chủ đồ để tăng thêm sự độc đáo.

Một không gian đảm bảo tính thẩm mỹ cần đáp ứng các yêu cầu như: cách bố trí các nội thất trong phòng phải tiện nghi, kết hợp màu sắc hài hòa. 

Tiêu chuẩn về diện tích văn phòng cho từng người

Đối với bộ phận lãnh đạo nên để diện tích phòng làm việc khoảng 10-19m2.

tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng

Đối với nhân viên tiêu chuẩn tối thiểu cho mỗi người là 4,5m2. Hoặc đối với các nhân viên ít khi làm việc ở văn phòng bạn có thể giảm xuống 3,5 m2

Bên cạnh đó bạn cũng cần quan tâm đến thiết kế bàn làm việc của nhân viên. Bàn làm việc nên thiết kế thật đơn giản nhưng không kém sang trọng. Mỗi bàn nên  được tích hợp một số bộ phận như ngăn kéo, tủ tài liệu để vừa tiết kiệm diện tích vừa đảm bảo công năng. Khoảng cách tối thiểu giữa ghế và bàn làm việc là 30- 32 cm. Giữa các bàn làm việc của nhân viên nên  tạo ra khoảng cách để có lối đi dễ di chuyển nhất, không va chạm.

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng về yếu tố ánh sáng

Thông thường nhân viên văn phòng sẽ phải làm việc với máy tính và giấy tờ cả ngày do vậy cường độ ánh sáng phải đảm bảo từ 300 – 500 LUX để đảm bảo sức khỏe đặc biệt là bảo vệ đôi mắt của khách hàng. Đối với không gian để nghỉ ngơi thì cường độ ánh sáng là 200LUX

Trên đây là một số tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng cơ bản mà bạn đọc nên tham khảo để tạo ra không gian làm việc chuyên nghiệp, tiện nghi nhất cho nhân viên của mình.

tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng
Share. Facebook Pinterest Tumblr Reddit Email

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Dịch Vụ Xây Nhà Trọn Gói Uy Tín Kèm Báo Giá  Best Nội Thất

Đánh giá và Hướng dẫn về sàn Admiral Markets 2021

Định mức kinh tế kỹ thuật là gì? Các thông tin liên quan 2021

Leave A Reply Cancel Reply

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
Đời Sống

Tổng hợp kinh nghiệm sắm đồ sơ sinh mùa đông cho mẹ

By ednagrandmercure1 Tháng Hai, 2023

Việc mua sắm đồ cho bé sẽ là một thử thách với những các mẹ…

Bàn thông minh là gì? Những ưu và nhược điểm của bàn học thông minh

27 Tháng Một, 2023

Cách chạy quảng cáo Fanpage tích xanh mới nhất hiện nay

5 Tháng Một, 2023

Dịch vụ sửa chữa tại quận 10 chất lượng, giá tốt theo yêu cầu

3 Tháng Một, 2023

Đơn vị nào có dịch vụ sửa chữa nhà quận Tân Bình tốt nhất hiện nay?

3 Tháng Một, 2023

Vay tiền online là gì? Vay ở địa chỉ nào và thủ tục vay như thế nào?

23 Tháng Mười Hai, 2022

Địa chỉ thi công cầu thang sắt nghệ thuật đơn giản giá tốt

14 Tháng Mười Hai, 2022

Top 5 các trang đăng tin tuyển dụng miễn phí tại Việt Nam

25 Tháng Mười Một, 2022
VỀ CHÚNG TÔI

ednagrandmercure là trang tin tức chuyên cập nhật thông tin mới nhất về giải trí, đời sống, công nghệ, học tập,... Theo dõi ednagrandmercure để cập nhật mới nhất từ ednagrandmercure nhé

Facebook Twitter Instagram Pinterest
BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

Cách đăng ký tài khoản trên sàn LiteForex

5 Tháng Tám, 2021

Tổng hợp địa chỉ bán bún chả ngon Hà Nội nhất định phải thử

1 Tháng Ba, 2022

Thành lập công ty trọn gói – Đơn vị cung cấp làm những công việc gì?

6 Tháng Mười, 2021
CHUYÊN MỤC NỔI BẬT
  • Bất Động Sản (31)
  • Công Nghệ (13)
  • Đi Du Lịch (11)
  • Đời Sống (39)
  • Giải trí (5)
  • Học Tập (7)
  • Ô Tô – Xe Máy (11)
  • Tài Chính Doanh Nghiệp (18)
  • Tin Tức (27)
© ednagrandmercure.vn thiết kế và phát triển bởi Ednagrandmercure
  • Giới Thiệu
  • Liên Hệ
  • Chính sách bảo mật

Type above and press Enter to search. Press Esc to cancel.