Triển khai vào hồi đầu tháng 12, Viettel Money được xem là bước đi nhằm mục đích thực hiện hóa tầm nhìn xây dựng cuộc sống số cho người dân, kiến tạo một xã hội số của Tập đoàn Viettel. Sự ra mắt của tiền di động cùng với hệ sinh thái tài chính, thương mại đa dạng cũng giúp tập đoàn này tạo nên lợi thế để phổ biến phương thức thanh toán không tiền mặt của đại đa số khách hàng.
Sự trải nghiệm khác biệt của Viettel Money
Viettel Money sở hữu một nguồn tiền thanh toán khá đa dạng, trong đó bao gồm: Tài khoản tiền di động, tài khoản liên kết phục vụ mọi nhu cầu mua bán thường nhật của khách hàng, tài khoản ViettelPay. Trong đó, tiền di động là nguồn tiền mới, đã được Ngân hàng Nhà nước cấp phép triển khai chính thức từ ngày 26/11 vừa qua.
Với Mobile Money, khách hàng Viettel có thể tiếp cận dịch vụ tài chính số, thanh toán số chỉ với số điện thoại. Chỉ với 1 chiếc điện thoại “đen trắng” trong tay, khách hàng chỉ cần ấn *998# là đã có thể thực hiện chuyển tiền, mua bán trực tuyến mà không cần đến điện thoại smartphone hoặc kết nối Internet. Người dùng ngoài việc có thể sử dụng những tiện ích trên thông qua ứng dụng Viettel Money, qua USSD mà còn có thể sử dụng thông qua website m.vtmoney.vn.
Thừa kế một tiềm lực về mạng lưới viễn thông và cộng đồng người dùng của Viettel, Viettel Money hiện đang là hệ sinh thái tài chính số có phạm vi phục vụ rộng nhất trên thị trường. Không chỉ là 63 tỉnh thành, mạng lưới còn phủ sóng dịch vụ tới địa bàn ở vùng sâu, vùng xa, hải đảo, biên giới.
Đặc biệt, sự chuẩn bị sẵn sàng cả về mạng lưới, hạ tầng, công nghệ đã giúp Viettel Money ngay lập tức phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng, mọi lúc, mọi nơi ngay tại thời điểm trước mắt.
Trong vai trò là một hệ sinh thái thương mại, tài chính số, Viettel Money là dịch vụ có rất nhiều tiện ích tính đến thời điểm hiện tại, với khoảng hơn 300 tiện ích. Tất cả đã được cá nhân hóa theo nhu cầu của mỗi khách hàng như mua bán, đầu tư, chuyển tiền, mua bảo hiểm, thanh toán các dịch vụ trong cuộc sống.
Làm thế nào để Viettel Money có thể thay đổi thói quen dùng tiền mặt của người dân?
Đối với Viettel, việc tiếp cận và phổ cập tài chính số đến vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa cũng giống như câu chuyện phổ cập dịch vụ viễn thông hàng chục năm về trước. Cho đến nay, cũng chính những người dân đó sẽ là đòn bẩy để lan tỏa dịch vụ số mạnh mẽ.
Viettel đã lên rất nhiều chiến dịch truyền thông trên các phương tiện báo chí, mạng xã hội để người dân, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo có thể nắm rõ hơn về dịch vụ của Viettel. Bên cạnh đó, đại dịch Covid-19 trong thời gian qua cũng khiến chúng ta rất ngại tiếp xúc trực tiếp nên cũng là cơ sở để thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại thị trường Việt Nam.
Ngoài ra, Viettel Money cùng với hệ sinh thái đa dạng đủ để hấp dẫn người dùng. Việc đăng ký tài khoản rất dễ dàng, khách hàng chỉ cần có điện thoại, có sim chính chủ là được. So với việc mở tài khoản ngân hàng hoặc ví điện tử thì đăng ký Viettel Money dễ dàng hơn rất nhiều, giúp người dân phá bỏ được rào cản khi tiếp cận với dịch vụ.
Không chỉ dừng lại ở việc chuyển tiền, nạp tiền, rút tiền, mua bán, Viettel Money còn hoàn thiện hệ sinh thái thương mại, tài chính số với khoảng hơn 300 tiện ích như trả tiền điện, nước, nạp điện thoại, mua vé tàu xe, đóng học phí… Từ đó sẽ mở ra cánh cổng kết nối công nghệ, giao thương giữa vùng nông thôn và thành thị.
Viettel Money cũng triển khai mô hình đi chợ 4.0 với kỳ vọng bao phủ khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. Đi chợ là công việc hằng ngày của người dân. Với chợ 4.0 của Viettel Money, người dân đi mua hàng mà không cần mang theo tiền mặt nữa, thay vào đó chỉ cần mang theo điện thoại là đủ. Điều này cũng góp phần thay đổi thói quen dùng tiền mặt của người dân, đặc biệt là ở vùng nông thôn.
Có thể nói, Viettel Money mang đến một giải pháp công nghệ tài chính hiện đại, hỗ trợ toàn diện đời sống người dân và thúc đẩy tiến trình số hóa nền kinh tế, xã hội tại Việt Nam.