Khách hàng là người tạo ra trực tiếp lợi nhuận cho doanh nghiệp. Không có khách hàng mô hình doanh của doanh nghiệp không thể tồn tại được. Từ đấy, thuật ngữ CRM ra đời đến nay, các phần mềm quản lý hầu hết đều được tích hợp tính năng CRM quản lý khách hàng. Cùng chúng tôi khám phá ngay phần mềm CRM trong bài viết dưới đấy nhé
CRM là gì ? Phần mềm CRM là gì
CRM là viết tắt của từ tiếng anh là Customer Relationship Management, nghĩa là quản lý mối quan hệ khách hàng. Hiểu một cách đơn giản nhất thì CRM nói chung hay các phần mềm quản lý CRM nói riêng thì giúp doanh nghiệp hệ thống lại thông tin khách hàng bài bản để có chiến lược phát triển và chăm sóc khách hàng phù hợp.
Thuật ngữ CRM đánh dấu được sự phát triển và tiến bộ vượt bậc của ngành chăm sóc khách hàng. Ứng dụng hệ thống CRM và CRM quản lý khách hàng là sự lựa chọn tốt nhất giúp duy trì mối quan hệ với khách hàng thêm trung thành và bền chặt hơn. Khách hàng luôn được quan tâm và đáp ứng nhu cầu tốt nhất có thể. Doanh nghiệp cũng tiết kiệm được thời gian và công sức quản lý khách hàng.
Tổng quan về phần mềm quản lý kinh doanh CRM
Hệ thống CRM được ra đời để thực hiện những nhiệm vụ quản lý và chăm sóc khách hàng một cách hệ thống và bài bản hơn. Khách hàng là trọng tâm trong mọi hoạt động của doanh nghiệp. Việc quản lý một dự liệu của khách hàng bao gồm thông tin cơ bản, thông tin liên hệ và nhu cầu của khách hàng,… với mục đích chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, chu đáo hơn rất quan trọng.
Qua việc quản lý thông tin khách hàng, bao gồm kiểm soát hoạt động và tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp giúp làm tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và nâng cao dịch vụ của doanh nghiệp để tạo ấn tượng với khách hàng.
Những loại CRM hiện nay
Phân loại hệ thống CRM về cơ bản sẽ dựa trên 2 tiêu chí chính là dựa trên nền tảng công nghệ và dựa tên các loại hình doanh nghiệp.
Đầu tiên, dựa trên nền tảng công nghệ, CRM được chia làm 4 loại bao gồm: On-premises, Cloud CRM, Open – source CRM và Social CRM
Thứ 2, phân loại phần mềm quản trị quan hệ khách hàng có thể dựa loại hình doanh nghiệp. Bao gồm B2B là phần mềm sử dụng cho các doanh nghiệp hoạt động mô hình B2B. Và B2C CRM là phần mềm sử dụng cho những doanh nghiệp mà khách hàng của họ là cá nhân.
Đối tượng sử dụng CRM
Đầu tiên là nhân viên bán hàng. Sử dụng phần mềm CRM này giúp nhân viên nắm được thói quen, giao dịch, thông tin, hóa đơn,… của khách hàng. Nhờ có phần mềm CRM cho nhân viên bán có tỉ lệ chốt đơn cao hơn.
Nhân viên Marketing cũng có thể sử dụng CRM phần mềm CRM trong Marketing. Với việc nắm được thông khách hàng giúp nhân viên Marketing hiểu thêm về tập khách hàng tiềm năng để dồn trọng tâm đến đúng khách hàng mục tiêu.
Nhà quản lý cũng cần sử dụng phần mềm CRM. CRM có thể giám sát toàn bộ hoạt động, có thể hỗ trợ tất cả các phòng ban, bộ phận khách hàng, định hướng chiến lược chăm sóc khách hàng.
Lợi ích của CRM mang lại
CRM hay phần mềm quản lý kinh doanh ngày càng trở nên phổ biến và sử dụng rộng dã như một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh bởi nó mang lại nhiều lợi ích
Đầu tiên, phần mềm CRM quản lý khách hàng giúp quản lý và hệ thống đầy đủ thông tin khách hàng. Càng thu thập và hệ thống được nhiều thông tin từ khách hàng, nếu theo cách ngày xưa giấy tờ hay ghi chép tay hoặc thậm chí sử dụng Excel, … đều mất thời gian không đảm bảo bảo được an toàn thông tin, lưu trữ và tìm kiếm khó khăn hơn. Với việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng CRM, thông tin đã được phân loại chính xác, tìm kiếm thông tin dữ liệu dễ dàng xuất báo cáo tổng quan chi triets từng ngày.
Mang lại lợi ích lớn, sử dụng CRM quản lý khách hàng giúp cải thiện dịch vụ rất nhiều. Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp nắm bắt được được nhu cầu và sở thích khách hàng và giải quyết nhu cầu đó đơn giản hơn bao giờ hết.
Ưu điểm khi sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng tại NextCRM
NextCRM tự hào với hơn nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên vô cùng chuyên nghiệp được đào tạo bài bản đã là đối tác của nhiều các doanh nghiệp trên toàn nước ta.
Có thể nói NextCRM là giải pháp tối ưu và tích hợp chung phần mềm bán hàng và quản lý quan hệ khách hàng vào là một. Điểm vượt trội của nó là khả năng tùy chỉnh nhằm chuyên biệt hóa theo từng ngành. Khách hàng hoàn toàn có thể tự tùy chỉnh báo cáo trên hệ thống phần mềm và cá nhân hóa việc.
Thông tin liên hệ:
- Chi nhánh miền Bắc: Phòng 816, Tòa CT5, Khu đô thị Mỹ Đình – Mễ Trì, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội
- Chi nhánh miền Nam: Số 90/28 Trần Văn Ơn, Tân Sơn Nhì, Tân Phú, TP Hồ Chí Minh
- Tổng đài tư vấn, hỗ trợ khách hàng: 1900 638056
- Hotline: 090 224 3822 (24/7)
Trên đây là những chia sẻ của NextCRM về phần mềm CRM. Nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ một cách tốt nhất nhé!